Khi bị sốt nên bổ sung những gì ?

Sốt là phản ứng của thân thể với nhiễm trùng. Thường thì nhiệt độ thân thể có thể thấp hơn hoặc cao hơn giới hạn trung bình 37 độ C một ít. Nhiệt độ trực tràng nhìn chung cao hơn khoảng 0,5 độ C.

Khi thân thể sốt là khi nhiệt độ cặp ở nách ≥ 37,5 độ C hoặc nhiệt độ trực tràng ≥ 38 độ C. Dưới đây là danh sách các món ăn nên ăn khi chúng ta bị sốt.

Nên:


Uống nhiều nước: Khi cơ thể bị thiếu hụt nước, các vi rút vi khuẩn thường tăng cường khỏe mạnh hơn. Khi sốt, bạn nên uống nhiều nước lọc hơn bình thường để cung cấp lượng nước đã mất đi. Việc bù đủ nước khi sốt sẽ giúp sức khỏe của bạn không bị cạn kiệt, các độc tố trong cơ thể cũng sẽ được vứt bỏ nhanh và đơn giản hơn.


Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay nước lọc bằng nước đun sôi để nguội pha với hydrit hoặc oresol để bù điện giải.

Ẳn thức ăn lỏng: Soup, bún, phở, đồ ăn loãng dễ tiêu hóa được nấu cùng với thịt gà, thịt heo, thịt bò sẽ góp phần giúp bạn cung cấp được dinh dưỡng thiết yếu cho thân thể, làm dịu lại cơn khó chịu.

Quan trọng, cháo hoặc soup được nấu từ thịt gà –nhất là gà ác- ngoài công dụng cung cấp dinh dưỡng còn giúp cơ thể ngừa lại tình trạng mất nước và viêm nhiễm.

Nước hoa quả, sinh tố: các loại quả như cam, chanh, dâu tây, xoài, chuối… là chọn lọc số 1 trong giai đoạn bạn bị sốt. Hãy cố gắng cung cấp trái cây bởi nó vừa bổ sung thêm vitamin cho thân thể, vừa giúp giảm sốt, bù đắp lại các chất điện giải đã bị mất. Nếu không muốn ăn, bạn có thể xay sinh tố hoặc ép thành nước hoa quả để dễ hấp thụ hơn.



Ẳn nhiều rau xanh: những thực phẩm quen thuộc như cà chua, rau mồng tơi, rau muống, rau cải, rau dền… nấu dưới dạng luộc, nấu canh đều có lợi ích hạ nhiệt khi bạn đang bị sốt. Không nên quá kiêng cữ trong khẩu phần ăn thời kì đang bị bệnh này, bạn sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng.

Bổ sung sữa chua: Sữa chua cũng là một món ăn bổ ích khi bạn bị bệnh hoặc sốt, chúng sẽ giúp cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột, giúp cơ thể khỏe hơn, tiêu hóa tốt hơn, tránh bị thêm các bệnh khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét