Tác dụng phụ không như ý của thuốc tránh thai

1. Gây tăng cân.


Tác dụng phụ không mong muốn của những loại thuốc ngừa thai thường dễ bắt gặp nhất là gây tăng cân 1 cách nhanh chóng. Lí do là vì hàm lượng estrogen có trong thuốc ngừa thai khá cao đưa tới tình trạng thận bị giữ nước vì thế nên có khả năng gây tăng cân đột ngột. 



Nhằm hạn chế được hiện tượng này thì bạn nên chọn lọc thuốc ngừa thai có chỉ số hàm lượng estrogen thấp, khoảng chừng một nửa so với nhưng loại phổ biến là được.

2. Tăng áp huyết.


Nếu như bạn là người thường xuyên sử dụng thuốc thì đây là lời khuyên cho bạn :nên đi kiểm tra và đo lường áp huyết 1 cách thường xuyên. Thuốc ngừa thai có khả năng làm cho huyết áp của bạn bị tăng cao. Việc tăng cao huyết áp còn được dựa vào độ tuổi , thời kì cũng như liều lượng dùng thuốc. Đó cũng là nguyên nhân phụ nữ bị tăng huyết áp không nên sử dụng thuốc ngừa thai.

3. Đau đầu nhẹ.


Khi bạn  uống thuốc tránh thai bạn cũng có khả năng có triệu chứng như đau đầu nhẹ. dấu hiệu này cùng có thể kéo dài liên tục trong một đôi ngày. Bên cạnh đó , cũng có khả năng làm cho bạn bị chóng mặt, uể oải. Nếu như bạn cảm thấy dấu hiệu đau đầu bị kéo dài và lâu thì cần nên đến gặp các bác sĩ để được tư vấn ..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét