Những loại thực phẩm giúp đẩy mạnh hoạt động của não bộ

1. Hàu


Nếu bạn là một người có sở thích ăn những loại hải sản thì não bộ của bạn thật sự là tuyejt vời. Nghiên cứu đã chứng minh rằng, những con hàu có giàu chất kẽm cũng như chất sắt thực thụ rất ấn tượng cho não, không quan trọng vấn đề tuổi tác như thế nào. 

Khi hấp thụ loại hải sản này, bạn sẽ tăng chức năng nắm bắt kịp các thông tin bởi não bộ làm việc sẽ nhạy bén hơn bởi kẽm và sắt kết liên khiến cho não bộ tăng được tính hội tụ và ghi nhớ thông báo. Những người thiếu kẽm và sắt thường có bộ nhớ không tốt, kém hội tụ, nhớ thông tin chậm rì rì và cố nhiên cũng có nhiều bệnh khác hơn những người khác.


2. Ngũ cốc


Lúa mỳ, bột yến mạch, lúa mạch và những loại khác, tất cả các loại này đều làm tăng lưu lượng máu đến não bộ, giúp não có bản lĩnh hoạt động tốt hơn. Hình như, những loại này có chứa rất nhiều vitamin B6, toàn diện các sinh tố B. Sinh tố B là rất tốt cho bất kỳ ai đang nỗ lực cải thiện trí tưởng. 

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng mất trí nhớ đột ngột thường thấy vào thời kì khi bạn 60 hoặc 70 tuổi, mà nếu bạn ăn nhiều ngũ cốc thì nguy cơ này cũng sẽ giảm đi.


3. Trà


Nếu bạn quên uống cà phê hãy thử uống một tách trà! Trà tươi xanh hoặc chè khô đều có lợi cho não bộ bởi chúng chứa toàn vẹn catechin. Đã bao giờ bạn nhận thấy một ngày mà trong người khô cằn như thiếu nước, cơ thể mệt mỏi, và không thích suy nghĩ? Nó có thể là do bạn thiếu chất catechin trong não. Catechin làm cho tâm khảm của bạn nhẹ nhàng, tươi vui và hoạt bát hơn. 

Chất này còn giúp não bộ thư giãn, chống mệt mỏi. Trà xanh có ảnh hưởng mạnh hơn nhiều so với trà đen, nhưng nhìn tầm thường cả nhì đều rất tốt cho bạn. trải nghiệm trà vào sáng sớm để giúp não bộ bắt đầu ngày mới tràn đầy sinh khí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét