5 thói quen xấu cần loại trừ khi tập luyện


1. Chỉ tập một bài tập


Bạn tập một bài nhiều lần vì thấy những lần tập đầu tiên nó có tác dụng cao. Tuy nhưng, cơ thể chúng ta luôn dễ dàng thích nghi, càng về lâu dài bài tập này gần như đã không còn tác dụng với bạn nữa. 


Bởi thế, đừng quên luôn luôn thay đổi và cập nhật các phương pháp lẫn bài tập khác vài tuần một lần để tránh tình trạng không còn tác dụng khi tập luyện nữa.

2. Uống các đồ uống thể thao


Thật sự bạn không cần thiết phải bổ sung các loại nước ấy để tăng năng lượng cho cơ thể trừ phi bạn tập những bài tập nặng hoặc tập dưới thời tiết nắng nóng khó chịu .


Trái lại nếu bổ sung quá nhiều các loại nước " tăng lực " ấy cũng sẽ gây ra những vấn đề không tốt cho sức khỏe . Thật sự , nước vẫn luôn là 1 lựa chọn hoàn hảo nhất cho cơ thể lúc bấy giờ.

3. Bỏ qua bước khởi động


Các bước khởi động thật sự có 1 vai trò vô cùng quan trọng trong việc tập luyện , nhất là các thao tác giãn cơ . Nếu bỏ qua những bước khởi động này thì cơ thể sẽ rất dễ dàng gặp chấn thương . Nhưng cũng nên khởi động một cách hợp lý . Hãy thực hiện những thao tác kéo giãn như xoay tròn tay cũng như đá cao mông .... 

4. Cung cấp quá nhiều protein


Protein luôn là thành phần quan trọng và bạn cần cung cấp protein ngay sau khi tập xong, tuy vậy bạn cũng không nên hấp thu quá nhiều. Bạn cần có 1 chế độ ăn hợp lý , cần cân bằng đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể , không nên quá nhiều cũng như quá ít nếu muốn có 1 thân hình hoàn hảo và 1 cơ thể khỏe mạnh.

5. Chỉ tập vùng mà bạn nghĩ cần tập


Có thể rằng , bạn có 1 cặp đùi không hoàn hảo và bạn tập luyện chỉ chú trọng vào phần ấy . Điều này có thể sẽ làm mất cân đối cơ thể và gây ra tình trạng tập luyện quá sức . Cần tập luyện 1 cách khoa học và đừng quên tập luyện ở tất cả các vùng để có 1 thân hình cân đối .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét