Những loại vitamin tốt cho răng lợi


Vitamin A


Vitamin A giữ 1 vị trí vô cùng cần thiết trong việc sản sinh ra các mô liên kết mạnh khỏe của xương mềm, hỗ trợ lợi luôn khỏe mạnh và duy trì lượng nước bọt hoạt động trong khoang miệng. Vitamin A có trong 1 số thực phẩm như : rau lá xanh, cà rốt, xoài, khoai lang và dầu cá.

Vitamin B


Vitamin B hỗ trợ phục hồi sức khỏe cơ thể cũng như có khả năng hạn chế viêm lưỡi và cản trở việc lây lan của các vết thương. Vitamin B thường có nhiều trong đậu, thịt, rau lá xanh.

Vitamin C


Vitamin C giúp lợi chắc chắn và phát triển sức đề kháng tốt hơn với sự thâm nhập của vi khuẩn .Một số loại thực phẩm dồi dào vitamin C như dưa hấu, ổi, ớt đỏ, cam, quýt, chanh.

Vitamin D


Vitamin D hỗ trợ cho công tác tiếp thu canxi - thành phần chính yếu cho xương và răng chắc khỏe, bảo đảm cho lợi mạnh khỏe cũng như hạn chế được nguy cơ viêm lợi. Các loại thực phẩm giàu vitamin D : trứng, sữa và cá.

Vitamin K


Vitamin K rất cần thiết cho sự đông máu.  Cơ thể nếu như thiếu vitamin K là một trong những lí do  chính gây ra hiện tượng chảy máu lợi, dẫn đến sức khỏe răng miệng kém.Các loại thực phẩm giàu vitamin K : Đậu nành, rau lá xanh .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét