4 loại thực phẩm dễ tìm cho bà bầu muốn sinh con thông minh





Những loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu có chứa nhiều omega 3 cấp thiết cho não bộ. 1 vài nghiên cứu chứng minh ra rằng các bà mẹ ăn ít hơn 2 bữa ăn có cá trong một tuần sẽ sinh ra những đứa bé có chỉ số IQ thấp hơn so với những người ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần.


Sữa chua


Thân thể của người mẹ phải làm việc thật lực để hình thành ra các tế bào thần kinh của thai nhi. Vì thế, bạn cần cung cấp nhiều protein, tiêu thụ những thực phẩm giàu protein như sữa chua, ngoài các nguồn protein khác. Sữa chua còn 1 hàm lượng canxi cao - cũng rất quan trọng đối với thai nhi.


Vitamin D


Thật sự tai hại nếu như thiếu hụt i-ốt trong thai kỳ, nhất là là trong 12 tuần đầu,sẽ làm giảm chỉ số IQ của thai nhi. Bạn cần phải bổ sung muối i-ốt khi mang thai. Bên cạnh đó, đừng quên ăn thêm cá biển, trứng, sữa chua, hàu...

Các mẹ cần ăn uống với chính sách vừa phải, nếu thiếu chất sẽ làm cho người mẹ không đủ dưỡng chất và thai nhi sẽ bị chậm phát triển , tuy nhiên cũng không được ăn thừa chất , vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như con. Vì thế, mẹ cần cân bằng khẩu phần ăn uống sao cho cơ thể mẹ và con được khỏe mạnh.


Trứng


Trứng rất giàu axit amin choline hỗ trợ thúc đẩy não bộ tăng cường và phát triển trí nhớ của trẻ . Ẳn tối thiểu 2 quả trứng hàng ngày sẽ bổ sung 1/2 lượng choline cần thiết cho bà bầu. Trứng cũng giàu protein và sắt làm tăng cân nặng khi sinh của trẻ nhỏ. Sự thiếu ký khi sinh được cho là có tác động đến chỉ số IQ thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét