3 thời gian uống nước giúp phòng ngừa bệnh tim


Uống nước lúc vừa thức dậy sau một đêm ngon giấc, 30 phút trước khi lên giường hoặc lúc vào nửa đêm, giúp bạn phòng ngừa bệnh tim mạch.

Theo Health Sina, hầu như mọi người đều sợ mắc bệnh tim mà chưa biết cách ngừa và quan sát nguy cơ dẫn tới căn bệnh này. 



Các nhà khoa học đã chỉ ra có nhiều phương pháp để phát triển sức khỏe tim mạch, đơn giản nhất là tập thói quen nề nếp uống nước vào 3 thời khắc quan trọng trong ngày.

***Sáng sớm sau khi vừa ngủ dậy


Sáng sớm huyết áp trong người tăng cao, hoạt động của tiểu cầu phát triển dễ tạo ra huyết khối (cục máu đông). Các khối mỡ bám trên thành mạch máu bong ra, cộng thêm sau một đêm ngủ nước tiểu bài xuất ra nhiều, hơi nước tiết ra từ da, mũi và mồm khi thở khiến cho thân thể mất 1 lượng nước lớn, tăng độ nhớt của máu, dễ sinh ra máu đông. Bởi vậy cung cấp nước vào thời gian này thật sự rất cần thiết.


***30 phút trước khi lên giường ngủ


Trong lúc ngủ, máu có khuynh hướng chảy chậm lại, vì thế độ nhớt máu tăng sẽ tạo ra huyết khối. Khi này hấp thụ một lượng nước lạnh vừa đủ có tác dụng làm loãng máu và phòng ngừa huyết khối.

***Lúc thức dậy vào nửa đêm


Hiện tượng nhồi máu cơ tim và  bể vỡ mạch máu não thường xuất hiện vào khoảng tầm 2h đêm, nhất là vào mùa hè cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hoặc khi bị tiêu chảy, ói mửa. 

Nếu bạn thức giấc vào thời gian này hãy đừng quên hấp thụ một cốc nước sẽ hạn chế rất nhiều nguy cơ bệnh tim và mạch máu não.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét