Những thói quen không nghĩ tới lại gây sâu răng?


Cắn móng tay, đánh răng quá mạnh, dùng tăm xỉa răng hoặc sử dụng thuốc giảm đau là những thói quen thường ngày làm tăng nguy cơ sâu răng có thể bạn không ngờ đến.

Hấp thụ đồ uống có đường:  Nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng đường là một trong những nguồn gốc chính gây nên sâu răng. Nếu muốn có được 1 hàm răng khỏe khoắn, trắng sáng bạn cần phải hạn chế hoặc loại bỏ việc tiêu thụ nước ngọt, nước giải khát, nước trái cây có chứa đường hóa học.


Nhai thuốc vitamin: Đa số mọi người đều cho rằng nhai những viên thuốc vitamin cung cấp là có lợi cho sức khỏe. Tuy vậy, chúng lại có tính axit, nếu như bạn sử dụng đều đặn có thể sẽ là nguyen nhân gây sâu răng.

Cắn móng tay: thói quen xấu này có thể gây ra xói mòn men răng, dẫn tới sâu răng. Đây là thói quen xấu khá phổ biến của nhiều người.


Đánh hoặc chải răng mạnh: Việc đánh răng quá mạnh, song song với bàn chải cứng, có thể là nguyên nhân khiến men răng bị xói mòn, làm chân răng mẫn cảm hơn, từ đó gây nên sâu.

Sử dụng tăm xỉa răng: Nếu bạn có thói quen sử dụng tăm để làm sạch sẽ răng, việc đó có thể gây thương tổn các vùng nhạy cảm như nướu, dẫn tới tình trạng sâu răng.

Uống rượu: Đa số những loại rượu đều có tính axit, vì thế hấp thụ chúng quá nhiều và đều đặn chắc chắn sẽ tăng nguy cơ sâu răng.



Dùng thuốc giảm đau: Nhiều loại thuốc giảm đau có tác dụng làm giảm tiết nước bọt, khiến miệng chúng ta sẽ khô hơn, dẫn tới việc bị xói mòn men răng, gây sâu răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét