Cách đào thải vi khuẩn trong thực phẩm sống


Để loại trừ vi khuẩn hay thuốc trừ sâu có trong những thực phẩm sống, giấm, nước chanh, nghệ hoặc muối là những phương pháp đơn giản và dễ dàng có thể thực hiện.

Một số thành phần thiên nhiên có khả năng giúp đào thải vi khuẩn trong thực phẩm sống trước khi chúng ta chế biến, theo chuyên gia dinh dưỡng Priya Kathpal (Ấn Độ).

Làm sạch thực phẩm trước khi chế biến có khả năng giúp hạn chế các mầm bệnh phát triển. Tuy vậy, nhiều thực phẩm chỉ rửa bằng nước sẽ không thể loại bỏ sạch sẽ hết các vi khuẩn và thuốc trừ sâu.

Nghệ



Nghệ là một trong những nguyên liệu tiệt trùng hiệu nghiệm. Ban có thể phủ một ít bột nghệ lên thịt hoặc cá sống có thể sẽ hỗ trợ việc loại bỏ các vi khuẩn độc hại. Đó cũng là nguyên nhân vì sao nhiều đầu bếp thường ướp gà với bột nghệ trước khi chế biến.

Giấm



Theo tạp chí The Health Site, giấm có chức năng loại trừ các vi khuẩn có hại, vi trùng và ký sinh trùng bám trên trái cây và rau củ quả. Cách thực hiện như sau: đổ ngập một bát giấm vào thau nước, ngâm thực phẩm cần làm sạch trong hỗn hợp đó chừng 20 phút trước khi chế biến.



Nước chanh



Chanh là chất kháng khuẩn có khả năng phá hủy vi khuẩn trong thực phẩm sống. Bạn chỉ việc cần lấy nước cốt nửa quả chanh hòa vào vào cốc nước, sau đó ngâm trái cây, rau củ trong 5 phút.

Muối



Nước muối có khả năng loại đi các vi khuẩn và thuốc trừ sâu trên bề mặt trái cây, rau củ. Do đó, khi rửa những thực phẩm này, bạn đừng quên bỏ thêm một thìa muối vào chậu nước để có hiệu quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét