7 loại trà tốt cho người áp huyết tăng đột ngột


Từ thời xa xưa, trà không chỉ được xem là nước uống hằng ngày  mà còn có công dụng  phòng bệnh: huyết áp cao, tim mạch, thông huyết...

Đây là những loại trà có lợi cho người huyết áp tăng đột ngột , mời các bạn tham khảo 

Trà lá sen (lotus)


Theo các nhà nghiên cứu Trung Quốc thì nước nấu và nước ngâm từ lá sen có khả năng khai thông các mao mạch, giải độc và hạ huyết áp. chẳng những thế, lá sen còn là 1 vị thuốc hiệu quả có chức năng hạ thấp lượng mỡ trong máu. 


Trà hoa cúc (chrysanthemum)


Hoa cúc không những là 1 loài hoa đẹp, được nhiều người ưa thích và nó còn là loài hoa hữu dụng cho sức khoẻ.  Hoa cúc phổ biến được dùng làm dược phẩm là cam cúc (camomile), vị hoa không đắng, nhất là là những loài cúc màu trắng.  Bạn cũng có thể lấy hoa cúc kết hợp với hoa kim ngân (honeysuckle) và cam thảo (liquorice) nấu lấy nước uống, chúng có chức năng làm mát gan, sáng mắt, giải độc, nhất  là có chức năng với người cao huyết áp và xơ vữa động mạch vành.

Trà hoa hoè (flowery)


Nụ hoa hoè phơi khô đun sôi kỹ với nước ấm, uống nhiều lần đều đặn trong ngày, sẽ có chức năng điều chế bệnh cao huyết áp. Bên cạnh đó, hoa hoè còn có chức năng làm suy yếu cơn đau và làm đàn hồi mao mạch.

Trà táo mèo


Táo mèo từ lâu được coi là thực phẩm tốt cho y học. Các dưỡng chất trong táo mèo có công dụng hạ thấp cao huyết áp, có khả năng tiêu hoá tốt, làm mạch máy được đàn đồi, hạn chế lượng đường trong máu. 

Trà râu ngô (corn silk)


Trà râu ngô không những có tính năng chữa trị cao huyết áp và còn có tác dụng chữa tiêu chảy cực hiệu quả và cả cầm máu, lợi tiểu và tốt cho dạ dày. 

Trà hà thủ ô (multiflorous knootweed)


Là loại nước uống có công dụng làm hạn chế lượng mỡ trong máu, giảm cao huyết áo rất công hiệu. 

Trà cát căn (kudzu)


Cây cát căn có tính năng hồi phục được sự hoạt động của mạch máu não, giảm đau đầu, đau mỏi tứ chi, đầu gối bởi vì bệnh cao huyết áp gây ra. 

>>>>> Có thể tham khảo : Bệnh Suy Giãn Tĩnh Mạch Chân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét