Lợi ích của những loại sữa làm từ hạt


Sữa hạnh nhân.


Đa phần những loại sữa hạnh nhân đều có nhiều các vitamin và dưỡng chất. Chỉ cần một 1 ly đã bổ sung một lượng béo canxi, vitamin D và B12. Không những ngon miệng, sữa hạnh nhân có 1 lượng calo ít hơn 1/2 so với sữa tách béo. 


Bên cạnh đó, nó cũng không chứa cholesterol và ít chất béo bão hòa. Nhưng mà chú ý bạn cũng nên tìm hiểu kỹ nhãn dinh dưỡng để đảm bảo về thành phần và hạn chế các loại sữa có đường.

Sữa dừa.


Sữa dừa là một nguồn thay thế tuyệt hảo cho những người không hấp thu đường lactose. Trong sữa dừa chủ yếu là các axit béo bão hòa chuỗi trung bình (MCFAs), thúc đẩy sự chuyển đổi chất, đốt cháy calo trong cơ thể và có chức năng giảm béo. 

Ngày nay, trên thị trường đã có nhiều loại sữa dừa không đường, nhiều canxi như sữa bò và bổ sung nhiều vitamin D (một ly có khoảng 45% lượng canxi thiết yếu cho một ngày).

Sữa hạt điều.


Điều ấn tượng của sữa hạt điều là bạn có thể chế biến tại nhà 1 cách đơn giản. Bạn chỉ cần ngâm hạt điều qua 1 đêm cho mềm ra và xay cùng với nước. Trong sữa hạt điều có chứa rất nhiều protein. 

Một ly sữa cung ứng cho bạn 18 gram protein, mặt khác các loại thực phẩm đóng gói sẵn chỉ bổ sung khoảng 1 gram. Cũng như sữa hạnh nhân hay sữa dừa, sữa hạt điều còn có thêm canxi, vitamin D, B12 và nhiều dưỡng chất quan trọng khác.

Sữa hạt phỉ.


Hạt phỉ cũng như sữa hạt phí rất khó để tìm và mua, và ích lợi dinh dưỡng từ nó là điều mọi người đều thừa nhận. Một ly sữa hạt phỉ chứa 10 % lượng vitamin A và E, 30% canxi và 25% lượng vitamin D cấp thiết hàng ngày. Bên cạnh đó, sữa hạt phỉ cũng giàu protein nhất trong số các loại sữa làm từ hạt, với khoảng 2 gram cho mỗi ly.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét