5 bí quyết đối phó với cơn đau đầu


Chườm lạnh


Đa số mọi người sẽ cảm nhận được rằng cơn đau đầu của mình sẽ dễ dàng bị thuyên giảm nếu dùng gói chườm lạnh. 


Bạn có thể áp dụng phương pháp này bằng cách bao quanh một viên đá lạnh bằng 1 cái khăn khô rồi chườm lên trán và thái dương. Đắp túi lạnh trên đầu khoảng 15 phút, sau đó để cơ thể thoải mái 15 phút sau nếu muốn tiếp tục chườm lạnh.

Làm ấm


Nhiệt độ ấm áp cũng có công dụng hạn chế cơn đau đầu, đặc biệt là đau đầu ảnh hưởng tới vùng cổ và da đầu. Đặt gói chườm ấm lên cổ và phía sau gáy hay đi vào vòi hoa sen nước ấm cho nước chảy xuống lưng và cổ. 

Đừng quên rằng nhiệt độ của nước không quá nóng bởi nước quá nóng có khả năng khiến bạn thêm khó chịu, thậm chí bỏng da.

Massage


Việc massage nhẹ nhàng , chậm rãi có khả năng đánh bay cơn đau đầu 1 cách hiệu nghiệm. Dùng những ngón tay chà sát nhẹ vào phía sau cổ, thái dương và vai bạn để làm dịu những cơn đau thắt ở vùng này góp phần gây đau đầu.

Để có kết quả tốt hơn, bạn nên nhờ người khác massage để loại bỏ đi các cơn đau đầu.

Ngủ


Giấc ngủ có khả năng làm tan biến cơn đau đầu và khi thức dậy, bạn có thể  cảm nhận rằng sự khó chịu đã thuyên giảm đi rất nhiều. 

Quan trọng, giấc ngủ thật sự có  tác dụng mạnh mẽ với chứng đau nửa đầu. Hãy tìm một nơi thanh tĩnh, ít ánh sáng để nghỉ ngơi. Nếu bạn không ngủ được, chỉ cần cố nhắm mắt thư giãn vẫn rất hiệu quả.

Áp dụng các kỹ thuật thư giãn


Stress và lo âu có khả năng khiến cơn đau đầu bùng phát, và các bài tập thư giãn có thể làm giảm thiểu các dấu hiệu này. Hãy thử áp dụng 1 trong các kỹ thuật thư giãn sau đây để làm giảm cơn đau đầu của bạn tan biến:

- Nằm ngửa trong phòng tối, lặng tĩnh, gồng căng bắp chuối, sau đó thả lỏng. Áp dụng giống vậy với các cơ ở cẳng chân, đùi của bạn. Sau đó, bạn gồng các cơ bắp phía trên rồi buông lỏng.

- Ngồi hoặc nằm ở thao tác dễ chịu nhất, nhắm mắt lại và tưởng tượng những hình ảnh tự nhiên nhẹ nhàng như một đồng cỏ xah bạt ngàn hay bãi hồ vắng lặng. Tiếp đó, hãy mường tưởng cảm giác gió luồn qua da và mùi vị xung quanh bạn. Trong khi dùng trí mường tượng, bạn hãy hít thở sâu và cảm thấy luồng hơi thở đang lưu thông trong thân thể mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét