Dấu hiệu nhận diện ngay được bị ngộ độc thực phẩm​


Hầu hết các trường hợp, ngộ độc là nhẹ tuy nhiên cũng có các trường hợp cần đến bệnh viện khi các các triệu chứng có dấu hiệu trầm trọng.

Dường như trong chúng ta đều có khả năng đã bị ngộ độc thực phẩm ở các mức độ không giống nhau. Sau đây là những biểu hiện của bị ngộ độc thực phẩm hoặc nguồn nước.

Cảm giác mắc ói và nôn mửa vài giờ sau khi ngộ độc là một trong những dấu hiệu sẽ tái phát đầu tiên. Nếu các dấu hiệu này không tự thuyên giảm dần và bạn nôn hoặc khó nuốt thường xuyên, cần tức tốc đến cơ sở ý tế hoặc phòng khám gần nhất.



Một biểu hiện đáng chú ý sau khi ăn gì đó là đau bụng nghiêm trọng và thậm chí có những cơn co rút ở khu vực bụng. Đừng bỏ lỡ biểu hiện này nếu nó kéo dài quá lâu.

Cơ thể bạn sẽ trở nên nóng lên và bạn sẽ có các dấu hiệu như cúm sau khi bị ngộ độc thực phẩm. Nếu bạn bị sốt hoặc nhiệt độ bất ngờ tăng tới 40 độ, cần đi đến bệnh viện gần nhất càng sớm càng tốt.

Trong một vài trường hợp, ngộ độc thực phẩm có thể gây tiêu chảy hoặc đại tiện phân lỏng kéo dài trên 2, 3 ngày. Bạn cũng có thể thấy có máu ở trong phân hoặc nôn. Đây là những biểu hiện khác của ngộ độc thực phẩm.

Song song với tiêu chảy, bạn sẽ nhận thấy bị mất nước. Các dấu hiệu của mất nước gồm cảm thấy rất khát, yếu và khô mồm, tiểu ít.

Một triệu chứng chung khác của ngộ độc thực phẩm là chóng mặt hoặc đầu óc quay cuồng. Dấu hiệu này cũng có thể kéo dài trong vài tiếng đồng hồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét